Sự nghiệp của Diego Simeone – HLV vĩ đại của CLB Atlético Madrid

Sự nghiệp của Diego Simeone - HLV vĩ đại của CLB Atlético Madrid

Diego Simeone là một huấn luyện viên và cựu cầu thủ bóng đá người Argentina. Ông hiện đang là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ hàng đầu Tây Ban Nha Atlético Madrid. Hôm nay hãy cùng với Bongdaso tìm hiểu về sự nghiệp của Diego Simeone trong bài viết này nhé.

Sự nghiệp của Diego Simeone – HLV vĩ đại của CLB Atlético Madrid

Dưới đây chúng mình sẽ đem đến cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất về sự nghiệp cầu thủ và huấn luyện viện của Diego Simeone.

Sự nghiệp cầu thủ

Diego Simeone, được biệt danh là Cholo từ khi còn 14 tuổi, nhờ vào lối chơi mạnh mẽ của mình, được đặt tên theo cựu cầu thủ Boca Juniors Carmelo Simeone.

Sau khi bắt đầu sự nghiệp ở câu lạc bộ Vélez Sarsfield, anh chuyển đến Serie A và thi đấu cho Pisa vào năm 1990, nhưng câu lạc bộ này phải xuống hạng trong mùa bóng đầu tiên của anh. Sau đó, Simeone chuyển đến Sevilla và sau hai mùa ở đây, anh ký hợp đồng với Atlético de Madrid.

Tại Atlético, Simeone trở thành một phần quan trọng của đội bóng, giành cú đúp chức vô địch quốc gia và Cúp quốc gia mùa bóng 1995–96. Sau đó, anh chuyển đến Internazionale ở Serie A, giành Cúp UEFA 1997–98 với sự góp mặt của Ronaldo đá tiền đạo.

Năm 1999, Simeone thi đấu cho Lazio và góp phần quan trọng giúp đội giành Scudetto, vô địch Serie A, trong mùa đầu tiên có mặt. Anh còn giúp Lazio đoạt Cúp quốc gia và có cú đúp ở Ý.

Sau thời gian chơi ở Roma, Simeone trở lại Atlético vào năm 2003 và chơi thêm hai mùa bóng trước khi rời khỏi châu Âu. Anh kết thúc sự nghiệp cầu thủ tại quê nhà với câu lạc bộ Racing.

Ông kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở CLB Racing

>> Đọc thêm thông tin Sự nghiệp của Zinédine Zidane – 1 huyền thoại của nền bóng đá

Sự nghiệp huấn luyện viên

Thời gian đầu làm HLV

Simeone kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở CLB Racing vào ngày 17 tháng 2 năm 2006 và ngay sau đó, anh trở thành huấn luyện viên của đội bóng này. Tuy nhiên, sau một khởi đầu khó khăn, anh rời Racing vào tháng 5 năm 2006 khi chủ tịch mới được trúng cử, và Reinaldo Merlo thay thế anh.

Sau đó, vào ngày 18 tháng 5, Simeone trở thành huấn luyện viên trưởng của CLB Estudiantes de La Plata. Anh dẫn dắt đội đến danh hiệu đầu tiên sau 23 năm chờ đợi, giành chiến thắng 2-1 trước Boca Juniors trong trận chung kết vào ngày 13 tháng 12 năm 2006. Tháng 10/2006, Simeone được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Argentina.

Simeone trở thành HLV trưởng của CLB Estudiantes de La Plata ngày 18-5-2006

Sau khi rời Estudiantes de La Plata vào cuối năm 2007, Simeone trở thành HLV của River Plate vào ngày 15 tháng 12 cùng năm. Anh giành chức vô địch Clausura 2008 nhưng rời CLB vào ngày 7 tháng 11 năm 2008 sau khi đội bị loại khỏi Cúp Copa Sudamericana và có phong độ tệ hại trong giải quốc nội.

Vào ngày 15 tháng 4 năm 2009, Simeone đảm nhận vị trí HLV trưởng của CLB San Lorrenzo, nhưng sau chuỗi kết quả đáng thất vọng, ông rời khỏi đội vào ngày 3 tháng 4 năm 2010, đối mặt với sự chỉ trích và thành tích nghèo nàn.

CLB Catania/Racing

Vào ngày 19 tháng 1 năm 2011, Simeone chuyển đến Sicily để gia nhập Catania, đội đang thi đấu tại Serie A, thay thế cho Marco Giampaolo ngay sau khi ông rời CLB. Sau một thời gian ngắn, vào ngày 1 tháng 6 năm 2011, Simeone rời khỏi Catania sau khi giúp đội thoát khỏi nguy cơ xuống hạng.

Sau đó, vào ngày 21 tháng 6 năm 2011, Simeone được bổ nhiệm làm HLV của CLB Racing lần thứ hai, thay thế HLV Miguel Angel Russo, người vừa từ chức cách đây ít tuần.

>> Đọc thêm thông tin Sự nghiệp của HLV Luis Enrique – Vị HLV tài ba người Tây Ban Nha

CLB Atlético Madrid

Năm đầu tiên dẫn dắt CLB Atletico Madrid, Diego Simeone đã có một thành tích ấn tượng. Vào ngày 23 tháng 12 năm 2011, ông thay thế Gregorio Manzano và ngay lập tức giúp đội giành ngôi vô địch Cúp UEFA Europa League mùa bóng 2011-2012, với chiến thắng 3-0 trước Athletic Bilbao trong trận chung kết ở Bucharest.

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2012, Simeone tiếp tục giành siêu cúp châu Âu sau khi đội đánh bại Chelsea với tỉ số 4-1 tại sân vận động Stade Louis II ở Monaco. Ông cũng giúp Atletico giành Cúp nhà Vua sau khi đánh bại Real Madrid 2-1 trong trận chung kết vào ngày 17 tháng 5 năm 2013. Mùa giải 2012-2013, Atletico kết thúc ở vị trí thứ ba tại La Liga.

Mùa giải 2013-2014, Atletico tiếp tục thành công với Simeone. Họ giành ngôi vô địch La Liga với thành tích xuất sắc, đặc biệt là sau chiến thắng ở Nou Camp trước Barcelona, nơi Diego Godin ghi bàn gỡ hòa giúp đội giành chức vô địch. Atletico cũng lọt vào chung kết UEFA Champions League, nhưng sau một trận đấu kịch tính, họ thua Real Madrid 4-1 trong hiệp phụ tại Estadio da Luz ở Lisbon.

Ông đã đưa CLB Atlético Madrid thành đội bóng hàng dầu tại TBN

Mùa bóng này được đánh giá là mùa thành công nhất trong lịch sử của Atletico, với 90 điểm tại La Liga và lọt vào chung kết Champions League. Tuy nhiên, sau trận đấu thất bại, Simeone thừa nhận có lỗi khi để Diego Costa xuất phát trong tình trạng chấn thương và đã có phản ứng quá khích sau bàn thắng gỡ hòa của Real Madrid.

Lời kết

Trên đây là những thông tin sơ lược về sự nghiệp cầu thủ và HLV của Diego Simeone – HLV vĩ đại của CLB Atlético Madrid.

Các bạn hãy đón đọc các bài viết mới tại chuyên mục tin tức trên Bongdaso để không bỏ lỡ bất cứ tin tức bóng đá mới hấp dẫn nào nhé.